“นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด” กำลังจะมีเจ้าของใหม่

“นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด” กำลังจะมีเจ้าของใหม่

เจ้าของที่รวยบล้นฟ้ายิ่งกว่าท่าน ชีค มานซูร์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 10 เท่า! และจะเสกให้ นิวคาสเซิ่ล เป็นสโมสรฟุตบอลที่รวยที่สุดในพื้นพิภพนี้

ก็คือ “เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน” มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่เคยมีข่าวต้องการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตระกูลเกลเซอร์ปฏิเสธที่จะขายให้นั่นแหละ
ด้วยพลังเงินนี้เองที่จะก้าวขึ้นมาท้าทายไม่ใช่แค่ “ท็อป 6” แต่อาจจะขึ้นไปถึง “ท็อปโฟร์” เพราะด้วยรากฐานและระดับของสโมสร “สาลิกาดง” นั้นไม่ได้เป็นรองเหล่าทีมใหญ่ในอังกฤษ เพราะพวกเขามีพร้อมทุกอย่างรออยู่แล้ว

f:id:KHAWFANG:20200526220008j:plain

แน่นอนว่าหลังการเทคโแเวอร์คงจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายทั้งในเรื่องของการบริหารภายในองค์กร การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน และที่สำคัญที่สุดก็คือการเสริมทีม
หลายสิ่งอย่างจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนที่ นิวคาสเซิ่ล เพื่อให้ทีมไปอยู่ในจุดที่เจ้าของสโมสรต้องการนั่นคือ “จุดสูงสุด” เท่านั้น
จัดการป้าย “สปอร์ต ไดเร็ค” ให้หมดสิ้น

f:id:KHAWFANG:20200526220028j:plain

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเบียดลุ้นตำแหน่งแชมป์กับเหล่ายักษ์ใหญ่คงหนีไม่พ้นเรื่องของการเสริมผู้เล่นระดับ “บิ๊กเนม” เข้าสู่สโมสร
ด้วยขุมกำลังของทีมในปัจจุบัน นิวคาสเซิ่ล ยังคงเป็นได้แค่ระดับทีมกลางตารางเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมไม่เป็นที่พอใจของเจ้าของสโมสรที่ร่ำรวยล้นฟ้า

f:id:KHAWFANG:20200526170524j:plain

ตอนนี้เหล่าบรรดาพ่อค้าแข้งชื่อดังทั้งหลายต่างก็ถูกสื่อจับโยงกันไปทั่ว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นข่าวที่เหล่าบรรดานักข่าวหรือสื่อเขียนกันไปเองทั้งนั้น
เพราะแค่มีข่าวว่า นิวคาสเซิ่ล จะเป็นทีมที่รวยที่สุดในโลก แม้แต่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หรือ แกเร็ธ เบล ก็ถูกจับผูกกับสโมสร ซึ่งไม่ใช่ว่าพวกเขาซื้อไม่ได้ แต่มันอาจจะเร็วไปสักหน่อยกับการซื้อนักเตะระดับนั้นมาสู่ทีม
ยังไงเชื่อว่าจะมีแข้งดังมาร่วมทีมแน่ล่ะ แต่อาจจะไม่ถึงขั้นอันดับต้นๆของโลกในเวลานี้ ขอเวลาอีกสัก 1-2 ปีพอทีมได้ไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รับรองว่าจะมีเข้ามาอย่างแน่นอน
 
 
อัพเดตทุกข่าวสาร วงการกีฬา >> คลิกเลย